การบรรลุมาตรฐานวิชาชีพครู

การบรรลุมาตรฐานวิชาชีพ

การบรรลุมาตรฐานวิชาชีพครู
การบรรลุมาตรฐานบัณฑิตตามมาตรฐานคุรุสภา
มาตรฐานคุรุสภา
การเรียนรู้วิชาพัฒนารูปแบบการสอน วิทยาศาสตร์
1. ความเป็นครู
1) รอบรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนและกลยุทธ์การสอน
 เพื่อให้ผู้เรียน คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์
 สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้
2) แสวงหาและเลือกใช้ข้อมูลข่าวสารความรู้เพื่อให้
 ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
3) ปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับผู้เรียนที่ส่งเสริม
 การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน
4) มีจิตวิญญาณความเป็นครู
2. ปรัชญาการศึกษา
1) ประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษา
2) วิเคราะห์เกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนา ที่ยั่งยืน
3. ภาษาและวัฒนธรรม
1) สามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ เพื่อการสื่อความหมายอย่างถูกต้อง
2) ใช้ภาษาและวัฒนธรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่าง สันติ
4. จิตวิทยาสำหรับครู
1) สามารถให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้เรียนให้มี คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
2) ใช้จิตวิทยาเพื่อความเข้าใจและสนับสนุน
5. หลักสูตร
1) วิเคราะห์หลักสูตรและสามารถจัดทำหลักสูตรได้ 2) ปฏิบัติการประเมินหลักสูตรและนำผล การประเมินไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร
6. การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
1) สามารถจัดทำแผนการเรียนรู้และ น าไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง
2) สามารถสร้างบรรยากาศการจัดการ ชั้นเรียนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้
7. การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
3) สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ ในการจัดการเรียนการสอน
4) สามารถทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนและพัฒนาผู้เรียน
8. นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทาง การศึกษา
1) ประยุกต์ใช้ และประเมินสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้
2) สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร
9. การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
1) สามารถวัดและประเมินผลได้
2) สามารถนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนา ผู้เรียน
10. การประกันคุณภาพการศึกษา
1) สามารถจัดการคุณภาพ การจัดกิจกรรม การเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้อย่าง ต่อเนื่อง
2) สามารถดำเนินการจัดกิจกรรมประเมินคุณภาพ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้
11. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
1) ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีมีจิตสำนึกสาธารณะ และเสียสละให้สังคม
2) ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น